วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การเริ่มต้นขายของบนอีเบย์ของผม



หลังจากที่ผมเคยซื้อหนังสือ "รวยด้วยอีเบย์ของคุณ" ของคุณกิต จรรยาประเสริฐ เมื่อสามปีที่ก่อน(เมื่อครั้งอีเบย์ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย) หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในหลายๆเล่ม ที่ผมไม่เคยได้เปิดอ่านเลย สาเหตุที่ซื้อเพราะชอบเก็บหนังสือเพราะคิดว่าวันนึงจะอ่านและสามารถทำเงินจากอีเบย์ได้ตามชื่อของหนังสือ



และวันนั้นก็มาถึง ความคิดที่จะเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มนี้ จุดประกายมาจากความตายของ "ไมเคิล แจคสัน" ราชาเพลงป๊อปของโลก !!!!!!

เนื่องจากผมมีตั๋ว ไมเคิล แจคสัน แดนเจอรัส เวิร์ล ทัวร์ 1993 ราคาหน้าตั๋ว 1000 บาท ซึ่งเป็นตั๋วที่แม่ผมและพี่สาวได้เคยซื้อและเข้าชมคอนเสิร์ตนี้แล้วได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงสภาพการเงินของผมแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2002 หรือรอบ 7 ปี ผมจึงเกิดความคิดว่าตั๋วคอนเสิร์ตที่ผ่านไป 9 ปีแล้วใบนี้จะทำเงินให้ผมได้อย่างไร การตายของไมเคิล แจ๊คสันอาจจะทำให้ตั๋วนี้มีค่าและเป็นที่ต้องการของคนบางกลุ่มแน่ๆ

ebay.com เป็นสิ่งแรกที่ผมคิดถึง ผมจึงได้ขุดหนังสือของคุณกิตเล่มนี้ ขึ้นมาอ่านอย่างจริงจัง !!!

ถ้าถามว่าหนังสือเล่มนี้ ให้ประโยชน์ผมมากน้อยเพียงใด คงต้องตอบตรงๆว่า ได้เพียงแค่ 30%
เพราะเนื้อหา และรูปภาพประกอบนั้นล้าหลังไปค่อนข้างเยอะ เนื่องจาก ebay.com ได้เปลี่ยนรูปแบบเว็บไซต์ไปพอสมควร การซื้อ-ขาย ก็ไม่ได้เจาะลึกและมีเทคนิคมากมาย แต่อย่างไรก็ตามมีบางอย่างในหนังสือเล่มนี้ที่ช่วยผมได้อยู่เหมือนกัน


หลังจากที่สมัครลงทะเบียนกับอีเบย์แล้ว ผมก็ได้เริ่มลงประกาศขายโดยการประมูล (ซึ่งการประมูลถือเป็นเครื่องหมายการค้าของอีเบย์เลยก็ว่าได้)  ซึ่งผมได้ใส่รายละเอียดสินค้าทั่วๆไป รูปถ่ายจากมุมต่างๆ จากนั้นก็รอ รอ และรอ ครับ


หลังจากที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับ ebay ทำให้ผมได้เห็นหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง ทำให้เกิดไอเดียที่จะนำของที่ผมไม่ใช้แล้ว ของสะสมบางอย่างของผม ออกมาขาย ซึ่งนอกจากได้เงินเล็กๆน้อยๆ แล้ว(ตอนนี้ถือว่าไม่น้อยสำหรับผมแล้วแหล่ะครับ) ผมยังรู้สึกสนุกและมีความสุขทุกครั้ง ที่เข้ามาใน ebay.com มาคอยลุ้นว่าสินค้าของเราจะมีคนเข้ามาดูหรือไม่ มีคนมาประมูลหรือไม่

นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของผม บนอีเบย์จริงๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น